Bài viết theo chủ đề

Tìm tài liệu

Liên kết

Sở GD-ĐT Hà Nội

Đường lên đỉnh Olympia 23: Nam sinh Hà Nội - Trần Quang Huy (THPT Thạch Bàn) giành cơ hội vào cuộc thi tháng

Đăng lúc: Chủ nhật - 13/11/2022 18:29 - Người đăng: Webmaster

Đường lên đỉnh Olympia 23: Nam sinh Hà Nội - Trần Quang Huy (THPT Thạch Bàn) giành cơ hội vào cuộc thi tháng

(Theo VTV.vn)

Tuần thi thứ 2 tháng 2 quý I chào đón 4 thí sinh đến từ Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi và Ninh Thuận.

Bốn thí sinh xuất sắc đến với cuộc thi bao gồm Trần Quang Huy (THPT Thạch Bàn, Hà Nội), Trần Quốc Gia Huy (THPT Trường Chinh, Ninh Thuận), Nguyễn Trần Đan Linh (THPT Bình Minh, Ninh Bình), Nguyễn Thảo Hiền Tài (THPT số 2 Mộ Đức, Quảng Ngãi). Trong 45 phút, 4 thí sinh đã có những giây phút tranh tài và đáng nhớ. 
 
Đường lên đỉnh Olympia 23: Nam sinh Hà Nội giành cơ hội vào cuộc thi tháng - Ảnh 1.

Ở phần thi Khởi động, ở lượt thi đầu tiên, duy nhất Đan Linh giành được 15 điểm. Nữ thí sinh cảm thấy rất vui nhưng vẫn không khỏi run và hồi hộp. Đến lượt thi thứ 2, Đan Linh được 10 điểm và Hiền Tài được 10 điểm. Kết thúc phần thi Khởi động, sau 36 câu hỏi, Gia Huy và Hiền Tài chưa có điểm, Quang Huy được 20 điểm và Đan Linh dẫn đầu với 65 điểm.

Bước sang phần thi Vượt chướng ngại vật, thử thách đưa ra với 6 chữ cái. Các thí sinh có 4 từ hàng ngang cần giải mã để có thêm gợi ý. Sau khi từ hàng ngang đầu tiên được lật mở là "Dậu", Gia Huy đã ngay lập tức trả lời Vượt chướng ngại vật là "Tắt đèn" khi một hình ảnh góc sách được lật mở. Các thí sinh còn lại đều lắc đầu khi thấy Gia Huy trả lời bởi họ biết đã không còn cơ hội giành điểm. 

Gia Huy xuất sắc giành được 50 điểm, thay đổi thứ tự của các thí sinh như sau: Hiền Tài chưa có điểm, Quang Huy được 30 điểm, Gia Huy được 60 điểm và dẫn đầu vẫn là Đan Linh với 65 điểm. 

Đường lên đỉnh Olympia 23: Nam sinh Hà Nội giành cơ hội vào cuộc thi tháng - Ảnh 2.

Ở phần thi Tăng tốc, Hiền Tài được 80 điểm, Gia Huy được 150 điểm, Quang Huy được 160 điểm và Đan Linh được 165 điểm. Nhờ sự cố gắng, Quang Huy đã vươn lên ở vị trí thứ 2 và chỉ cách Đan Linh dẫn đầu 5 điểm. Các thí sinh luôn bám sát nhau sát nút. 

Ở phần thi Về đích, các thí sinh đều có những lựa chọn riêng cho mình. Quang Huy giành được 220 điểm, Gia Huy có 175 điểm, Đan Linh giành được 195 điểm và Hiền Tài giành được 60 điểm. Như vậy, chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế đã thuộc về Trần Quang Huy (THPT Thạch Bàn, Hà Nội). 

Đường lên đỉnh Olympia 23: Nam sinh Hà Nội giành cơ hội vào cuộc thi tháng - Ảnh 3.
Đường lên đỉnh Olympia 23: Nam sinh Hà Nội giành cơ hội vào cuộc thi tháng - Ảnh 4.

Xem video cuộc thi tại: https://vtv.vn/truyen-hinh/duong-len-dinh-olympia-23-nam-sinh-ha-noi-gianh-co-hoi-vao-cuoc-thi-thang-20221113145946191.htm

Xem thêm bài viết khác: 
http://c3thachban.edu.vn/index.php/tin-tuc/chia-se/Mot-ngay-trai-nghiem-voi-nha-leo-nui-Tran-Quang-Huy-273/

 

Nguồn: vtv.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Baner thời sự