Với
mô
hình
mới,
hiện
đại,
tiện
ích,
phù
hợp
với
xu
thế
phát
triển
giáo
dục
ngày
nay.
Theo
đó,
trường
có
các
khu
riêng
biệt: khu
lớp
học
gồm
3
dãy
nhà
4
tầng,
với
36
phòng
học,
2
phòng
đa
năng
và
8
phòng
học
bộ
môn
Lý,
Hóa,
Sinh,
Tin,
Tiếng
Anh,
Công
nghệ,
đáp
ứng
tốt
nhất
cho
nhu
cầu
dạy
và
học;
khu
nhà
hiệu
bộ
3
tầng,
được
trang
bị
đầy
đủ,
tạo
điều
kiện
thuận
lợi
cho
cán
bộ,
giáo
viên,
nhân
viên
làm
việc,
trong
đó
toàn
bộ
tầng
3
với
diện
tích
420m2
dành
cho
thư
viện,
giúp
cho
thầy
–
trò
đẩy
mạnh
việc
tự
học,
tự
bồi
dưỡng
và
nghiên
cứu
khoa
học;
khu
giáo
dục
thể
chất
gồm
01
nhà
thể
chất
với
diện
tích
720m2,
2
sân
bóng
đá
được
trồng
cỏ
nhân
tạo,
01
sân
bóng
rổ,
ngoài
ra
còn
có
khu
sân
chơi,
khu
sinh
hoạt
tập
thể
và
tổ
chức
các
hoạt
động
giáo
dục
ngoài
giờ
lên
lớp,
có
vườn
trường
xung
quanh,
xen
kẽ
giữa
các
dãy
nhà,
tạo
nên
một
môi
trường
giáo
dục
khang
trang,
hiện
đại,
thân
thiện.
Quy
mô
phát
triển
của
trường
có
36
lớp
với
1.620
học
sinh,
98
cán
bộ,
giáo
viên,
nhân
viên.
Ngay
từ
tháng
đầu
năm
học,
nhà
trường
đã
nhanh
chóng
kiện
toàn
tổ
chức,
thành
lập
Chi
bộ
đảng,
tổ
chức
Công
đoàn,
Đoàn
thanh
niên.
Năm
học
2012-2013,
nhà
trường
có
7
lớp
10
với
315
học
sinh
phần
lớn
thuộc
địa
bàn
quận
Long
Biên
và
một
số
học
sinh
của
huyện
Gia
Lâm.
Đội
ngũ
cán
bộ,
giáo
viên,
nhân
viên
đều
đạt
chuẩn
(trình
độ
đại
học
trở
lên),
trong
đó
gần
50%
có
trình
độ
thạc
sỹ.
Nhà
trường
đã
chủ
động
xây
dựng
kế
hoạch
giáo
dục
cho
từng
học
kỳ
và
cả
bậc
học,
nội
dung
giáo
dục
phù
hợp
với
đối
tượng
học
sinh
và
đáp
ứng
yêu
cầu
của
xã
hội
trong
thời
kỳ
đổi
mới
và
hội
nhập.
Quan
điểm
chủ
đạo
trong
mọi
hoạt
động
ở
nhà
trường
là
hướng
vào
người
học,
tất
cả
vì
học
sinh.
Do
vậy,
nội
dung
giáo
dục
đều
vừa
sức,
khả
thi,
dễ
thực
hiện,
tạo
được
sự
đồng
thuận
cao
của
cha
mẹ
học
sinh.
Sau
mỗi
hoạt
động
các
em
đều
có
thêm
thông
tin
và
hiểu
biết
mới.
Điều
đó
mang
lại
niềm
tin
và
hứng
thú
cho
học
sinh,
giúp
các
em
trưởng
thành,
khẳng
định
chất
lượng
giáo
dục
và
vị
thế
của
nhà
trường.
Dưới
sự
lãnh
đạo
của
Chi
bộ
đảng,
Ban
giám
hiệu,
Công
đoàn
nhà
trường,
các
chương
trình
giáo
dục
của
bậc
học
được
triển
khai
đầy
đủ,
hiệu
quả.
*
Công
tác
giáo
dục
đạo
đức,
nếp
sống:
-
Về
nhận
thức:
Được
các
thầy
cô
phổ
biến,
giáo
dục
tận
tình,
thân
ái,
phân
tích
cho
các
em
biết
điều
tốt-xấu,
đúng-sai,
các
em
đã
hiểu
được
sâu
sắc
quyền
lợi
và
trách
nhiệm
của
người
học
sinh.
Qua
đó
các
em
tích
cực
hưởng
ứng
phong
trào
thi
đua
của
Đoàn
thanh
niên
với
tâm
thế
thoải
mái.
-
Về
hành
vi,
thái
độ:
Hầu
hết
các
em
đều
có
ứng
xử
thân
thiện,
văn
minh.
Những
hành
vi
xấu,
nghiêm
cấm
bị
đẩy
lùi,
không
còn
học
sinh
cố
ý
vi
phạm
nội
quy.
100%
học
sinh
đều
biết
giữ
gìn
vệ
sinh
trường
lớp
sạch,
đẹp,
không
giấy
rác;
trang
phục,
tác
phong
đúng
tư
thế
của
người
học
sinh.
Học
sinh
nào
cũng
tự
hào
về
nhà
trường,
cùng
nhau
thực
hiện
tốt
nền
nếp,
giữ
nghiêm
kỷ
cương,
khẳng
định
vị
thế
của
trường
trên
địa
bàn
quận
và
thành
phố.
-
Trong
quá
trình
rèn
luyện,
học
sinh
nói
chung
và
cán
bộ
lớp,
cán
bộ
tổ
nói
riêng
từng
bước
trưởng
thành.
Đó
là
nguồn
động
viên
các
thầy
cô
và
cha
mẹ
càng
thêm
quan
tâm,
cùng
có
trách
nhiệm
chăm
lo,
đầu
tư
cho
học
sinh.
-
Kết
quả
giáo
dục
đạo
đức
ở
học
kỳ
I,
đã
có
257/315=81,6
%
đạt
loại
tốt;
46/315=
14,6
%
đạt
loại
khá;
11/315
=
3,5
%
trung
bình,
1/315
yếu.
*
Công
tác
giáo
dục
văn
hóa:
Đây
là
nhiệm
vụ
quan
trọng
trong
chương
trình
giáo
dục
của
nhà
trường.
Với
chất
lượng
đầu
vào
còn
khiêm
tốn,
nhiều
học
sinh
năng
lực
còn
hạn
chế.
Đó
là
những
khó
khăn
rất
lớn
cho
việc
nâng
cao
chất
lượng
dạy
học,
càng
khó
khăn
hơn
cho
việc
tự
học
của
học
sinh.
Ở
lớp
10,
nhất
là
thời
gian
đầu
năm,
là
giai
đoạn
chuyển
cấp,
nhà
trường
chỉ
đạo
cho
các
thầy
cô
dạy
chậm,
tinh
giản
để
các
em
dễ
tiếp
thu.
Đồng
thời
chú
trọng
củng
cố,
bổ
sung
kiến
thức
cơ
bản
ở
bậc
THCS,
rèn
cho
các
em
quen
dần
phương
pháp
học
tập
ở
bậc
THPT,
từng
bước
tạo
cho
học
sinh
có
thói
quen
tự
học.
Việc
dạy
học
đảm
bảo
nguyên
tắc
dạy
đến
đâu
học
sinh
nắm
chắc
đến
đó.
Ngay
trên
lớp
các
thầy
cô
giúp
cho
học
sinh
giải
quyết
được
các
câu
hỏi,
bài
tập
ở
mức
độ
biết,
hiểu,
vận
dụng.
Hệ
thống
bài
phải
logic,
đảm
bảo
tính
sư
phạm,
có
đủ
các
dạng
bài
từ
dễ
đến
khó,
phù
hợp
đối
tượng.
Về
nhà,
học
sinh
phải
tự
rèn,
khắc
sâu
kiến
thức,
giải
quyết
được
bài
tập
ở
mức
độ
cao
hơn
Những
học
sinh
chưa
chủ
động
được
việc
học
tập,
nhà
trường
thống
nhất
với
CMHS
tạo
điều
kiện
để
các
thầy
cô
tăng
cường
hướng
dẫn
thêm
vào
buổi
chiều.
Nhờ
vậy,
chất
lượng
học
tập
của
học
sinh
ngày
một
đồng
đều,
đạt
được
yêu
cầu
đề
ra.
Có
biện
pháp
giáo
dục
nghiêm
khắc
với
học
sinh
không
cố
gắng
rèn
luyện
trong
học
tập
và
đạo
đức.
Tính
đến
cuối
học
kỳ
I,
kết
quả
xếp
văn
hóa
của
học
sinh
như
sau:
Học
sinh
Giỏi:
21/315
=
6,7%;
khá
175/315=55,6%;
trung
bình
106/315=37,7%;
13/315=4,1%
yếu
*
Công
tác
giáo
dục
toàn
diện:
Nhà
trường
luôn
quan
tâm
công
tác
giáo
dục
toàn
diện,
tạo
sân
chơi
phù
hợp
với
tâm
lí
và
năng
lực
học
sinh,
giúp
cho
các
em
có
tâm
thế
thoải
mái,
thêm
hiểu
biết,
tự
tin,
tăng
cường
sức
khỏe,
hỗ
trợ
cho
việc
học
tập
tốt
hơn.
Duy
trì
sinh
hoạt
tập
thể
vào
thứ
hai
hàng
tuần.
Trong
mỗi
buổi
sinh
hoạt
đều
dành
thời
gian
cho
các
nội
dung:
nhận
xét,
đánh
giá,
rút
kinh
nghiệm
việc
học
tập
và
thực
hiện
nền
nếp
trong
tuần;
phổ
biến,
ôn
luyện
kiến
thức
đã
học
thông
qua
các
trò
chơi,
đố
vui,
tiểu
phẩm;
và
thể
hiện
tài
năng
đa
dạng
của
học
sinh.
Tại
cuộc
thi
tìm
hiểu
và
tuyên
truyền
luật
phòng
chống
ma
túy
cấp
cụm
Long
Biên
–
Gia
Lâm,
học
sinh
trường
THPT
Thạch
Bàn
đã
giành
được
giải
nhì,
cả
3
phần
thi
đều
rất
độc
đáo,
sáng
tạo,
ý
nghĩa,
có
nội
dung
sâu
sắc,
được
ban
giám
khảo
đánh
giá
cao.
Nhà
trường
phối
hợp
với
CMHS
tận
dụng
từng
ngày
lễ
trong
năm,
tổ
chức
cho
học
sinh
giao
lưu,
sinh
hoạt
tập
thể
nhẹ
nhàng,
ý
nghĩa
và
mang
lại
hiệu
quả
giáo
dục
tốt.
Như
chúc
mừng
sinh
nhật,
đón
mừng
lễ
giáng
sinh,
mừng
năm
mới,
chúc
mừng
ngày
20/10,
20/11,
26/3,...
Qua
đó,
chúc
mừng
và
tặng
quà
lưu
niệm
cho
học
sinh.
Các
em
rất
phấn
khởi,
tự
hào,
thêm
yêu
bạn
bè,
thầy
cô,
mái
trường.
Được
sự
đồng
tình
của
CMHS
cùng
với
các
thầy
cô,
học
sinh,
nhà
trường
đã
trồng
mới
được
gần
400
cây
các
loại
tạo
cảnh
quan
sư
phạm
thêm
khang
trang,
sạch
đẹp.
Có
thể
nói
rằng,
sau
một
năm
thành
lập
và
đi
vào
hoạt
động
Nhà
trường
đã
đạt
được
những
kết
quả
bước
đầu
phấn
khởi.
Các
chỉ
số
giáo
dục
đều
đạt
và
vượt
so
với
định
mức
đề
ra.
Tuy
vậy,
để
tạo
được
niềm
tin
của
nhân
dân,
đáp
ứng
tốt
yêu
cầu
dạy
và
học,
đòi
hỏi
tập
thể
cán
bộ,
giáo
viên,
nhân
viên
nhà
trường
đoàn
kết
phấn
đấu
liên
tục,
đổi
mới
không
ngừng,
xây
dựng
và
thực
hiện
nội
dung,
chương
trình
giáo
dục
hợp
lý,
nhằm
đáp
ứng
tốt
nhất
nhu
cầu
học
tập
của
học
sinh
và
yêu
cầu
của
xã
hội
hiện
nay,
xứng
đáng
với
sự
quan
tâm,
đầu
tư
của
các
cấp,
các
ngành
Thành
phố
và
Quận./.
Quan
điểm
chủ
đạo
trong
mọi
hoạt
động
ở
nhà
trường
là
hướng
vào
người
học,
tất
cả
vì
sự
phát
triển
toàn
diện
của
học
sinh.