Bài viết theo chủ đề

Tìm tài liệu

Liên kết

Sở GD-ĐT Hà Nội

Hướng dẫn coi thi tuyển sinh 10 năm học 2015-2016

Đăng lúc: Thứ hai - 08/06/2015 12:59 - Người đăng: Webmaster

Tại Hội nghị, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thông tin các nội dung mới cần lưu ý trong công tác coi thi năm nay. Cụ thể như sau: Về trách nhiệm của cán bộ coi thi (CBCT), cả hai CBCT cùng lên phòng thi khi có hiệu lệnh. Các CBCT kiểm tra phòng thi, ghi số báo danh (SBD) đủ 6 chữ số lên mặt bàn theo quy định; gọi tên TS vào phòng thi, kiểm tra phiếu báo thi, nhận diện TS; hướng dẫn TS ngồi đúng chỗ quy định và kiểm tra các vật dụng TS mang vào phòng thi, tuyệt đối không để TS mang vào phòng thi tài liệu và vật dụng cấm theo quy định. Khi có hiệu lệnh, CBCT thứ nhất đi nhận đề thi, CBCT thứ hai nhắc nhở TS những điều cần thiết về kỷ luật phòng thi; ghi rõ họ tên và ký tên vào các tờ giấy thi…
Một trong những nội dung đáng được lưu ý là sáng ngày 10/6, Trưởng các điểm thi phải tập trung tất cả TS, giới thiệu kỹ Thông tư số 02/2015/TT – BGDĐT ngày 26/2/2015 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành quy chế thi THPT Quốc gia, đặc biệt là Điều 14 về trách nhiệm của TS và Điều 49 xử lý TS vi phạm. Các thành viên trong điểm thi, nếu có con, em ruột vợ (chồng), người giám hộ hoặc đỡ đầu TS tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại điểm thi phải tự giác báo cáo và không được làm thi.

Ảnh giám đốc Sở phát biểu tại hội nghị

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ  phát biểu tại Hội nghị

Việc phân công CBCT phải đảm bảo khách quan, chặt chẽ, thực hiện nguyên tắc: hai CBCT trong một phòng thi phải là giáo viên dạy khác trường (một CBCT là giáo viên THPT, một CBCT là giáo viên THCS); CBCT không coi thi quá một môn đối với mỗi phòng thi; hai CBCT không cùng coi thi quá một lần.
Theo báo cáo của Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội, cho tới thời điểm này 100% đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất để chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 THPT sẽ diễn ra từ ngày 11/6 đến ngày 13/6/2015.
Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ khẳng định: Ngành GD&ĐT Hà Nội quyết tâm tổ chức tốt việc điều hành công tác coi thi, kiểm soát chặt chẽ tình hình tại các điểm thi để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế. Giám đốc Sở cũng đề nghị các trường lưu ý nếu có nhà dân ở trong trường thì cần yêu cầu người dân không đi lại trong thời gian các em học sinh làm bài thi. Cán bộ coi thi thực hiện nghiêm túc về thời gian. Trong quá trình coi thi, các điểm thi phải có báo cáo nhanh tình hình coi thi bằng điện thoại về Ban điều hành và kiểm tra thi của Sở vào đúng thời gian quy định.

Tác giả: Admin
Nguồn: hanoi.edu.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Baner thời sự