Bài viết theo chủ đề

Tìm tài liệu

Liên kết

Sở GD-ĐT Hà Nội

Đăng ký xét tuyển Đại học nhóm trường GX năm 2016

Đăng lúc: Chủ nhật - 10/07/2016 21:54 - Người đăng: Webmaster

Các em thí sinh thân mến!

Nhóm GX gồm 12 trường đại học và học viện trong khu vực Hà Nội cùng thực hiện một phương thức tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016 theo Đề án tự chủ tuyển sinh theo nhóm trường đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thông qua tại Công văn số 1382/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 31 tháng 3 năm 2016.

Phương thức xét tuyển của nhóm GX tuân thủ chặt chẽ Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hiện hành và đề cao trách nhiệm của tất cả các trường thành viên của nhóm đối với thí sinh và xã hội. Thứ nhất, phương thức xét tuyển chung theo nhóm trường là một giải pháp nhằm giảm thiểu tình trạng "trúng tuyển ảo" cho các trường tham gia. Thứ hai, phương thức này tạo thêm cơ hội lựa chọn nguyện vọng của thí sinh, không làm giảm quyền lợi của thí sinh, đồng thời không gây ra sự phức tạp cho thí sinh khi đăng ký xét tuyển (ĐKXT).

Các em cần lưu ý: Nhóm GX chỉ xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia năm 2016; thí sinh ĐKXT vào một trường thuộc nhóm GX phải tuân theo phương thức xét tuyển của nhóm GX; thí sinh có thể ĐKXT trên hệ thống trực tuyến do Bộ GDĐT quản lý, hoặc gửi phiếu ĐKXT đến địa chỉ của trường nguyện vọng 1 qua bưu điện, hoặc nộp phiếu ĐKXT tại một trường bất kỳ thuộc nhóm GX.

Trang thông tin này nhằm cung cấp cho thí sinh những thông tin chi tiết về nguyên tắc xét tuyển của nhóm GX, hướng dẫn cách thức ĐKXT vào nhóm GX, tra cứu danh mục các ngành/nhóm ngành với chỉ tiêu dự kiến tương ứng và cũng là kênh thông báo kết quả xét tuyển sau mỗi đợt.

Chúc các em thành công!   

Phương thức xét tuyển theo nhóm trường GX năm 2016

Các trường thuộc nhóm GX

TT

Tên trường

Mã trường

Website thông tin tuyển sinh

1

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội 

BKA

http://ts.hust.edu.vn

2

Trường Đại học Kinh tế quốc dân

KHA

https://www.neu.edu.vn

3

Trường Đại học Xây dựng

XDA

http://tuyensinh.nuce.edu.vn

4

Trường Đại học Ngoại thương

NTH

http://ftu.edu.vn

5

Trường Đại học Thủy lợi

TLA

http://tuyensinh.tlu.edu.vn

6

Trường Đại học Giao thông vận tải

GHA

http://www.utc.edu.vn

7

Trưởng Đại học Mỏ-Địa chất

MDA

http://ts.humg.edu.vn

8

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

DCN

http://tuyensinh.haui.edu.vn

9

Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

GTA

http://tuyensinh.utt.edu.vn

10

Học viện Ngân hàng

NHH

http://tuyensinh.hvnh.edu.vn

11

Trường Đại học Thăng Long

DTL

http://thanglong.edu.vn

12

Học viện Chính sách và Phát triển

HCP

http://apd.edu.vn

 

 

A. Nguyên tắc chung

1. Nhóm GX thực hiện việc xét tuyển dựa trên kết quả của Kỳ thi Trung học phổ thông  quốc gia 2016 tại các cụm thi trên cả nước do các trường đại học chủ trì.

2. Áp dụng chung một cách thức xét tuyển giữa các nguyện vọng ngành (nhóm ngành) theo thứ tự ưu tiên trong Phiếu ĐKXT và thực hiện bằng một phần mềm xét tuyển chung.

3. Ngoài 2 phương thức ĐKXT do Bộ GDĐT quy định, nhóm GX bổ sung thêm phương thức nhận trực tiếp Phiếu ĐKXT tại các trường thuộc nhóm.

4. Tùy theo tình hình tuyển sinh của các trường, nhóm GX sẽ duy trì phương thức xét tuyển theo nhóm trường cho cả các đợt xét tuyển bổ sung.

B. Nguyên tắc xét tuyển

1. Xét tuyển theo nhóm ngành: Một nhóm ngành bao gồm một hoặc vài ngành đào tạo của một trường thuộc nhóm GX, được ấn định một mã ngành/nhóm ngành.

2. Xét tuyển theo các nguyện vọng của thí sinh đã đăng ký (xếp theo thứ tự ưu tiên trên Phiếu ĐKXT): Mỗi nguyện vọng ứng với một mã xét tuyển, nếu thí sinh trúng tuyển theo một nguyện vọng xếp trên thì sẽ không được xét các nguyện vọng sau nữa. Điểm chuẩn trúng tuyển vào một nhóm ngành chỉ căn cứ trên kết quả Điểm xét của thí sinh và chỉ tiêu đã được ấn định, không phân biệt nguyện vọng ghi ở thứ tự nào (1, 2, 3 hay 4) giữa các thí sinh đã đăng ký vào nhóm ngành đó.

3. Công thức tính Điểm xét (ĐX):

(a) Đối với tổ hợp môn xét tuyển không có môn chính:

 (b) Đối với tổ hợp môn xét tuyển có môn chính:

Ghi chú: Điểm ưu tiên xét tuyển dành cho thí sinh thuộc diện ưu tiên xét tuyển. Mức điểm ưu tiên xét tuyển do các trường quy định riêng và được công bố trên website của trường.   

4. Nhóm GX sẽ công bố thông tin về mức chênh lệch điểm chuẩn trúng tuyển giữa các tổ hợp môn xét tuyển vào một ngành của một trường để thí sinh biết trước khi ĐKXT.

C. Công bố kết quả xét tuyển

1. Tùy vào từng trường thành viên của nhóm GX, Điểm chuẩn trúng tuyển cho mỗi nhóm ngành sẽ được công bố theo 2 cách sau:

(a) Điểm chuẩn trúng tuyển theo tổng điểm của ba môn xét tuyển (ví dụ 18,5; 24,0 vv.).

(b) Điểm chuẩn trúng tuyển theo thang 10 phù hợp với công thức tính Điểm xét, lấy đến hai chữ số sau dấu phẩy (ví dụ 6,85; 8,20 vv).

 2. Sau khi kết thúc mỗi đợt xét tuyển, danh sách thí sinh trúng tuyển vào mỗi trường thuộc nhóm GX sẽ được công bố trên website của trường đó.

 

Hướng dẫn đăng ký xét tuyển đại học, cao đằng hệ chính quy năm 2016 theo

NHÓM TRƯỜNG GX


A.  Điều kiện được đăng ký xét tuyển (ĐKXT) vào nhóm trường GX

1. Điều kiện chung:

- Thí sinh có đủ điều kiện tham gia tuyển sinh quy định tại Điều 6 của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy hiện hành và đã đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển đại học;

- Điểm thi các môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của Bộ GDĐT và không có môn thi nào trong tổ hợp môn xét tuyển có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống.

2. Điều kiện riêng của từng trường: Được quy định trong bảng dưới đây.

TT

Tên trường

Mã trường

Điều kiện ĐKXT

1

Đại học Bách khoa Hà Nội 

BKA

- Tổng điểm trung bình của các môn học thuộc tổ hợp môn xét tuyển, tính cho 06 học kỳ THPT từ 20,0 trở lên (Trường sẽ kiểm tra học bạ THPT khi thí sinh trúng tuyển đến nhập học);

Điểm xét tính từ kết quả thi của tổ hợp môn xét tuyển không thấp hơn 6,0 (điều kiện này không áp dụng cho các Chương trình đào tạo quốc tế với mã QT21, QT31, QT32 và QT33).

2

Đại học Kinh tế Quốc dân

KHA

Điểm ba môn thi của tổ hợp môn xét tuyển cao hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của Bộ GDĐT ít nhất 2 (hai) điểm.

3

Đại học Xây dựng

XDA

Không có điều kiện ĐKXT riêng

4

Đại học Ngoại thương

NTH

- Điểm trung bình chung học tập của từng năm lớp 10, 11, 12 từ 6,5 trở lên, hạnh kiểm của từng năm lớp 10, 11, 12 từ Khá trở lên.

- Điểm ba môn thi (theo tổ hợp môn xét tuyển) đạt mức điểm thông báo nhận hồ sơ xét tuyển của Nhà trường.

5

Đại học Thủy lợi

TLA

Không có điều kiện ĐKXT riêng

6

Đại học Giao thông Vận tải

GHA

Không có điều kiện ĐKXT riêng

7

Đại học Mỏ-Địa chất

MDA

Không có điều kiện ĐKXT riêng

8

Đại học Công nghiệp Hà Nội

DCN

Không có điều kiện ĐKXT riêng

9

Đại học Công nghệ GTVT

GTA

Không có điều kiện ĐKXT riêng

10

Học viện Ngân hàng

NHH

Không có điều kiện ĐKXT riêng

11

Đại học Thăng Long

DTL

Không có điều kiện ĐKXT riêng

12

HV Chính sách và Phát triển

HCP

Không có điều kiện ĐKXT riêng

 

 

B. Cách thức ĐKXT vào các trường thuộc nhóm GX

1. Thời gian nhận ĐKXT

- ĐKXT đợt 1: Từ 8h00 ngày 01/8/2016 đến 17h00 ngày 12/8/2016

- ĐKXT bổ sung đợt 1: Từ 8h00 ngày 21/8/2016 đến  17h00 ngày 31/8/2016

- ĐKXT bổ sung đợt 2: Từ 8h00 ngày 11/9/2016 đến  17h00 ngày 21/9/2016.

 

2. Thủ tục đăng ký xét tuyển

Trong thời hạn quy định của mỗi đợt xét tuyển, thí sinh thực hiện ĐKXT vào nhóm GX theo 1 trong 3 cách sau:

- Cách 1: ĐKXT trên hệ thống đăng ký trực tuyến do Bộ GDĐT quản lý bằng cách điền đầy đủ thông tin vào Phiếu ĐKXT theo nhóm trường đã tạo cho nhóm GX. Việc đóng phí ĐKXT sẽ được hướng dẫn sau.

- Cách 2: Tải xuống mẫu Phiếu ĐKXT theo nhóm trường GX và điền đầy đủ thông tin, gửi phiếu này và lệ phí ĐKXT đến địa chỉ của trường nguyện vọng 1 qua đường bưu điện (theo hình thức chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên).

- Cách 3: Nộp trực tiếp phiếu ĐKXT (đã điền đầy đủ thông tin) và phí ĐKXT tại một trường bất kỳ thuộc nhóm GX.

 

Mức phí ĐKXT được quy định như sau:

+ Thí sinh ĐKXT vào 1 trường trong nhóm GX: 30 nghìn đồng

+ Thí sinh ĐKXT vào 2 trường trở lên trong nhóm GX : 60 nghìn đồng

 

C. Hướng dẫn điền thông tin vào phiếu ĐKXT theo nhóm GX

1. Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, số báo danh, số CMND: Ghi chính xác và thống nhất với thông tin trong Hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia.

2. Mã ĐKXT: Ghi chính xác mã đăng ký xét tuyển được quy định trong Giấy chứng nhận kết quả thi của thí sinh.

3. Mục "Diện ưu tiên xét tuyển" áp dụng cho thí sinh không dùng quyền tuyển thẳng vào đại học: đánh dấu "X" vào ô bên cạnh. Mục "Đối tượng" được quy định như sau: Đoạt giải trong kỳ thi chọn HSG quốc gia: 01; đoạt giải trong Cuộc thi KHKT cấp quốc gia:02. Mục "Loại giải (huy chương)": điền giải (1,2,3) hoặc huy chương (vàng ghi là 1, bạc-2 và đồng-3) đã đạt được. Mục "Môn đoạt giải": ghi môn học đã đoạt giải trong kỳ thi chọn HSG quốc gia, thí sinh đoạt giải trong Cuộc thi KHKT cấp quốc gia thì ghi tóm tắt tên đề tài đoạt giải.

4. Thí sinh ghi rõ địa chỉ bưu điện để nhận Giấy báo trúng tuyển; số điện thoại và email để nhóm GX có thể liên hệ.

5. Thí sinh khẳng định lại chế độ ưu tiên (khu vực và đối tượng tuyển sinh) và chịu trách nhiệm tính chính xác của thông tin này. Nếu chế độ ưu tiên khác so với hồ sơ đăng ký dự thi thì phải đánh dấu X vào ô cạnh mục ”Chế độ ưu tiên có thay đổi so với hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia”.

6. Mục "Các nguyện vọng đăng ký":

- Để cung cấp thông tin cần thiết cho thí sinh, nhóm GX công bố rộng rãi trên website của 12 trường thành viên các thông tin chi tiết về dữ liệu xét tuyển của từng trường, bao gồm: Ngành/nhóm ngành ứng với mã ngành/nhóm ngành và chỉ tiêu dự kiến; các tổ hợp môn xét tuyển đối với từng nhóm ngành và môn chính (hệ số 2); mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các tổ hợp môn xét tuyển đối với từng ngành; điều kiện bổ sung (tên môn thi) để xét ưu tiên trúng tuyển trong trường hợp có quá nhiều thí sinh cùng điểm ở ngưỡng trúng tuyển vào một ngành.

- Trước khi điền thông tin ở mục này, thí sinh lưu ý các nguyên tắc chung sau đây:

  • Thí sinh được phép ĐKXT vào nhiều trường trong nhóm, mỗi trường 1 hoặc 2 nguyện vọng nhưng tổng số nguyện vọng được đăng ký không quá 4 ở đợt 1 và không quá 6 ở các đợt xét tuyển bổ sung (ví dụ trong đợt 1, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào 4 trường khác nhau trong nhóm nếu mỗi trường đăng ký 1 nguyện vọng, hoặc đăng ký vào 3 trường khác nhau trong nhóm nếu đăng ký 2 nguyện vọng vào 1 trường và 2 nguyện vọng còn lại đăng ký vào 2 trường).
  • Thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào 2 trường trong nhóm ở đợt 1 hoặc 3 trường trong nhóm ở đợt xét tuyển bổ sung thì không được đăng ký xét tuyển vào các trường ngoài nhóm.
  • Thí sinh không nhất thiết phải đăng ký đủ tất cả các nguyện vọng. Những nguyện vọng không đăng ký phải gạch chéo để khẳng định.
  • Thí sinh phải sắp xếp các nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới.

- Phần kê khai các nguyện vọng đăng ký bao gồm các thông tin như ví dụ sau đây:

7. Mục "Có đăng ký xét tuyển vào trường ngoài nhóm GX"

- Thí sinh chỉ đăng ký xét tuyển vào các trường trong nhóm GX: không điền thông tin vào mục này.

- Thí sinh đăng ký xét tuyển vào 1 trường trong nhóm GX và 1 trường ngoài nhóm: đánh dấu "X" vào ô bên cạnh và điền đầy đủ các thông tin về trường ngoài nhóm GX.

 

Thí sinh tải mẫu Phiếu ĐKXT tại đây  (Mau Phieu DKXT nhom GX.doc)

Thí sinh tải Dữ liệu xét tuyển của 12 trường thuộc nhóm GX tại đây (DLTS GX.pdf)

http://c3thachban.edu.vn/tin-tuc/thoi-su/dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-nhom-truong-GX-nam-2016-90/
Click vào đây để xem thông tin cập nhật chi tiết: Nhóm trường GX 2016

Tác giả: Admin
Nguồn: tsgx.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Baner thời sự