Bài viết theo chủ đề

Tìm tài liệu

Liên kết

Sở GD-ĐT Hà Nội

Mùa hè của học sinh khối 11

Đăng lúc: Thứ năm - 17/09/2015 00:35 - Người đăng: Webmaster

MÙA HÈ CỦA HỌC SINH KHỐI 11

Bài 1:
Sau khi kết thúc năm học, tiếng ve râm rân trên những tán cây, những bông hoa phượng nở đỏ rực báo hiệu hè đã về. Mùa hè là lúc các bạn học sinh được nghỉ ngơi sau một năm học tập vất vả, là mùa để sum họp gia đình trong những chuyến du lịch xa. Đối với em , mùa hè 2015 có ý nghĩa đặc biệt: chúng em đã làm được bao việc tốt cho mọi người…
Tại phường em sinh hoạt, Quận tổ chức các hoạt động phong phú cho thanh thiếu niên. Năm nay, thay vì chọn sinh hoạt hè cùng các em nhỏ, em hồ hởi tham gia chiến dịch MÙA HÈ XANH.
Chúng em- những học sinh, sinh viên, thanh niên trong lứa tuổi Đoàn được tập hợp để tham gia các phong trào tình nguyện như: dọn vệ sinh đường phố, đến thăm hỏi các gia đình chính sách, dạy học cho các em nhỏ, trồng cây hoa ven đường, đến sửa sang khu nghĩa trang liệt sĩ…. Có những buổi tối sinh hoạt văn nghệ rất vui, có những buổi trưa nắng nóng vẫn tận tình chỉ đường cho các anh chị đi thi THPT Quốc Gia. Những ngày tháng đó mệt nhưng vui lắm!
Ý nghĩa của phong trào tình nguyện là đem lại sức sống, niềm vui cho những người khó khăn, kém may mắn; đem lại những trải nghiệm, những vốn sống, những suy nghĩ trưởng thành hơn trong mỗi tình nguyện viên.
Là đoàn viên thanh niên, chúng ta hãy sống có ích, hãy góp phần nhỏ bé của mình để làm cho mùa hè thêm nồng ấm tình yêu thương.
Tạm biệt mùa hè với những bản nhạc,khúc ca vui nhộn; tạm biệt phượng hồng, tạm biệt những chuyến đi, chúng em lại chuẩn bị một hành trình mới: hành trình khám phá tri thức.
Hi vọng năm sau em sẽ có nhiều người bạn mới trong hành trình MÙA HÈ XANH!

Học sinh: Nguyễn Hà Phương – lớp 11A1
 

Bài 2:
Mùa hè đến với cái nắng chói chang gay gắt, thời tiết nóng nực nhưng cũng là lúc học trò chúng em bắt đầu cho một kì nghỉ dài, sôi động và thích thú.
Cũng như bao bạn học sinh khác, khi hè đến em có cơ hội “ngủ nướng” nhiều hơn, nghe nhạc nhiều hơn và lên kế hoạch cho riêng mình.
Hè này em được về quê thăm ông bà nội. Ông bà đã già yếu hơn, có lúc quên quên nhớ nhớ nhưng vẫn nhoẻn miệng cười thật tươi khi thấy con cháu ở xa đã trở về.
Về quê, dù chỉ là khoảng thời gian vài ngày nhưng đã để lại trong em nhiều xúc cảm. Em được nghe ông bà kể chuyện về những người thân; được bóp vai cho ông bà mỗi sáng;  được thấy đàn gà đẻ trứng; được nựng chú chó con nhỏ bé nhưng giữ nhà rất khôn.
Về quê, em được hòa mình vào thiên nhiên thanh bình và tươi đẹp. Đó là lúc được đạp xe dạo qua đồng lúa xanh mướt, được ngắm những dãy núi cao sừng sững giữa không gian, được hòa mình tắm trong làn nước xanh, bồng bềnh thích thú.
Đặc biệt vào buổi sáng, cảm giác khoan khoái biết bao khi thay vì thấy những tòa nhà cao, những phương tiện ngược xuôi vội vã là những mái nhà nhấp nhô trong ánh bình minh, là làn khói nhẹ trong buổi sớm của những gia đình đun bếp củi… Cảnh vật như một bức tranh nên thơ và đong đầy cảm xúc.



Người dân quê em còn nghèo lắm nhưng rất nhiệt tình và tốt bụng. Họ sẵn sàng dẫn đường cho ai đó bị lạc, họ nhiệt tình giới thiệu cho các du khách về thắng cảnh quê hương hay hướng dẫn cách làm món ăn vùng biển thơm ngon, giàu hương vị. Họ với lưng trần vất vả vẫn lấp lánh những nụ cười rạng rỡ, lạc quan.
Lúc rời quê để trờ về thành phố, cảm giác trong em xôn xang đến lạ. Vài ngày thôi mà thấy gắn bó vô cùng. Em bỗng yêu quê hương mình quá! Yêu thiên nhiên, yêu cảnh vật nơi đây. Vì ở đó có ông bà và người thân, có bức tranh thiên nhiên đẹp về quê hương, đất nước, có niềm lạc quan của những người lao động, có niềm tin tiếp sức em vào đời.
                                                         
Học sinh: Đồng Khánh Phương-lớp 11A2
 
 
Bài 3:
Sau chín tháng học hành vất vả, mùa hè là khoảng thời gian học sinh chúng em thích thú nhất khi thực hiện được các dự định của riêng mình.
Những ngày hè của em bắt đầu bằng việc đi ăn cùng các bạn, được tha hồ tâm sự các chuyện về học hành, bạn bè, sở thích, thói quen. Sau đó em được mẹ dạy nấu những món ăn cho gia đình.
Các món ăn từ cơ bản đến khó được mẹ tận tình chỉ dạy. Hiểu lý thuyết rồi nhưng lúc làm mới khó làm sao. Món thì rán quá lửa, món thì dai, có món đôi khi còn chưa chín.Những lúc đó thấy em nản và buồn, mẹ chỉ cười và nói: “Tình yêu không phải lúc nào cũng bằng lời nói. Tình yêu được cảm nhận qua các món con nấu cho mọi người.”
Thế là, sau mỗi lần thất bại, em lại rút kinh nghiệm để hoàn thiện hơn. Quãng thời gian học nấu ăn tuy có nóng, có vất vả nhưng em thấy ý nghĩa vô cùng. Em thấu hiểu hơn công việc hàng ngày của mẹ: nấu cơm 3 bữa cho gia đình suốt bao tháng ngày. Em cũng đã học được cách bình tĩnh tìm biện pháp khắc phục khi mình sai, học được sự kiên trì để làm việc hiệu quả.
Em đã nhận được nụ cười của cha, sự ngưỡng mộ của cô em gái và ánh mắt vui tươi tự hào của mẹ. Những khoảnh khắc ấy thật tuyệt vời trong hành trình khám phá chính mình của em.
Mặc dù mùa hè đã trôi qua nhưng những kí ức đẹp đó vẫn bên em. Em thấy mình đang trưởng thành và sống có trách nhiệm hơn. Em muốn gửi tới mẹ lời cảm ơn sâu sắc vì mẹ đã cho em một mùa hè bổ ích biết bao nhiêu.

Học sinh: Đào Ngọc Thùy Vân- Lớp 11A2
 
Tác giả: Admin
Nguồn: c3thachban.edu.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 29 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Baner thời sự