Hội nghị kiện toàn CLB Hiệu trưởng các trường THPT Thành phố Hà Nội giai đoạn 2015-2020

Hội nghị kiện toàn CLB Hiệu trưởng các trường THPT Thành phố Hà Nội giai đoạn 2015-2020
Sáng 1/3, Hội nghị kiện toàn CLB Hiệu trưởng các trường THPT Thành phố Hà Nội giai đoạn 2015-2020 đã diễn ra tại trường THPT Chu Văn An.
Sáng 1/3, Hội nghị kiện toàn CLB Hiệu trưởng các trường THPT Thành phố Hà Nội giai đoạn 2015-2020 đã diễn ra tại trường THPT Chu Văn An. Dự hội nghị có Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng; NGƯT Đoàn Hoài Vĩnh - nguyên Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội; Hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn Thành phố.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại hội nghị

Tổng kết hoạt động của CLB Hiệu trưởng các trường THPT giai đoạn 2010 – 2015, thầy giáo Nguyễn Quốc Bình – Chủ nhiệm CLB cho biết: CLB đã tổ chức cho các thành viên tham quan, học tập trao đổi kinh nghiệm quản lý giáo dục; tổ chức hội thảo theo các chuyên đề gắn với công tác quản lý; tham gia góp ý kiến vào các quy chế, quy định của ngành như việc dạy thêm, học thêm, điều chỉnh giờ học, các khoản thu đầu năm…

Hội nghị đã công bố quyết định kiện toàn Ban chủ nhiệm CLB Hiệu trưởng giai đoạn 2015 – 2020 gồm 23 thành viên. Thầy giáo Nguyễn Quốc Bình (Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức) tiếp tục được bầu làm Chủ nhiệm CLB. Ban chủ nhiệm có 8 Phó Chủ nhiệm và 14 ủy viên.

Ra mắt Ban chủ nhiệm CLB Hiệu trưởng khối THPT giai đoạn 2015 - 2020

Trong giai đoạn 2015 – 2020, CLB sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động chuyên môn như: hội thảo chuyên đề, tọa đàm, giao lưu… để nâng cao năng lực quản lý của hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn Thành phố, từ đó thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục và đào tạo.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ghi nhận những đóng góp của CLB Hiệu trưởng các trường THPT trong việc nâng cao kinh nghiệm quản lý cho các thầy cô giáo, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học. Phó Giám đốc Sở cũng đề nghị trong thời gian tới, CLB cần có sự phối hợp với các CLB khác ở trong ngành, cùng nhau chia sẻ thông tin để hoạt động ngày một tốt hơn. Hiệu trưởng các trường của CLB cũng cần làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, thông qua website của Sở GD&ĐT Hà Nội và Tạp chí Giáo dục Thủ đô để nâng cao hơn nữa vị thế, lan tỏa những sáng kiến, tấm gương điển hình của nhà trường. Khuyến khích giáo viên tăng cường trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nghiệp vụ, viết các bài nghiên cứu khoa học. Các bài viết này có thể gửi tới Tạp chí Giáo dục Thủ đô đăng tải để tất cả các giáo viên toàn ngành tham khảo, nghiên cứu. Đây là Tạp chí khoa học đã được Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia – Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Mã số chuẩn quốc tế (ISSN), những bài viết, công trình nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí có chỉ số ISSN được xem xét là lợi thế khi bảo vệ luận văn Thạc sỹ, là điều kiện cần khi thi tuyển nghiên cứu sinh và bảo vệ luận án Tiến sỹ.

Tác giả: Hồng Hà

Nguồn: Tạp chí GD Thủ đô