Thông điệp ý nghĩa đến từ THPT Thạch Bàn

Cái tên THPT Thạch Bàn được nhắc đến nhiều kể từ mùa 2016, khi đại diện của quận Long Biên mang đến giải lối chơi tấn công cống hiến và kết thúc mùa giải với vị trí hạng tư cùng giải Phong cách.
ANTD.VN - Họp rút kinh nghiệm dù vừa thắng tới 11-0, tri ân đồng đội không may chấn thương theo cách riêng... THPT Thạch Bàn tạo ấn tượng sau mỗi vòng đấu.

Cái tên THPT Thạch Bàn được nhắc đến nhiều kể từ mùa 2016, khi đại diện của quận Long Biên mang đến giải lối chơi tấn công cống hiến và kết thúc mùa giải với vị trí hạng tư cùng giải Phong cách.

Bước vào mùa giải năm nay, THPT Thạch Bàn gây ấn tượng ngay ở trận ra quân khi thắng giòn giã THPT Phan Chu Trinh (Tây Hồ) với 11-0, tỉ số cách biệt nhất mùa giải 2022 tính tới thời điểm này.

Thông điệp ý nghĩa đến từ THPT Thạch Bàn ảnh 1

Huấn luyện viên cùng cầu thủ THPT Thạch Bàn họp rút kinh nghiệm sau chiến thắng 11-0 trận ra quân

Không ngủ quên trên chiến thắng

Thế nhưng, ngay sau trận thắng tưng bừng đó, thay vì ăn mừng, đội bóng THPT Thạch Bàn khiến tất cả bất ngờ khi tổ chức họp rút kinh nghiệm với bầu không khí khá căng thẳng. Tại đây, các cầu thủ THPT Thạch Bàn được ban huấn luyện chỉ ra những sai sót trong kèm người, dứt điểm... và yêu cầu toàn đội phải chắt chiu mọi cơ hội, ngay cả khi đang dẫn đối phương với tỉ số cách biệt.

Tinh thần "thắng không kiêu", "không ngủ quên trên chiến thắng" đã được ban huấn luyện kịp thời quán triệt tới các cầu thủ THPT Thạch Bàn. Và nó phát huy giá trị ngay ở lượt trận kế tiếp, khi họ đụng đối thủ khó chơi là THPT Bắc Hà.

Trận này, hai đội cống hiến màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở. Phút thi đấu chính thức cuối cùng, khi tỉ số đang là 3-3, đội trưởng Lê Đức Hoàn đã ghi bàn ấn định chiến thắng sít sao 4-3 cho THPT Thạch Bàn. Chiến thắng là phần thưởng xứng đáng cho sự tập trung cao độ, tôn trọng đối thủ và tinh thần quyết tâm, nỗ lực tới phút cuối của đội bóng đến từ quận Long Biên.

Món quà tri ân đồng đội

Một hình ảnh gây tò mò với người theo dõi trận đấu trên là chiếc áo đấu số 13 xuất hiện trong màn ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ THPT Thạch Bàn.

"Xin dành tặng bàn thắng này, chiến thắng này cho người đồng đội Đoàn Thanh Sơn", đội trưởng Lê Đức Hoàn chia sẻ.

Thông điệp ý nghĩa đến từ THPT Thạch Bàn ảnh 2

Cầu thủ THPT Thạch Bàn tri ân, động viên đồng đội Đoàn Thanh Sơn đang chấn thương

 

Cầu thủ số 13 Đoàn Thanh Sơn là một trong 15 thành viên chính thức của đội bóng trường THPT Thạch Bàn dự giải năm nay. Dù mới học lớp 10 song Thanh Sơn là hạt nhân quan trọng của đội bóng, nhờ vào kỹ năng và kinh nghiệm chơi bóng khi từng được đào tạo bài bản tại Trung tâm bóng đá Viettel, thường xuyên thi đấu các giải phong trào.

Ở trận ra quân thắng THPT Phan Chu Trinh 11-0, Thanh Sơn được xếp đá chính và chơi rất xông xáo, góp phần quan trọng vào thành tích chung của đội nhà. Thế nhưng tại buổi tập chuẩn bị cho lượt trận thứ hai, nam sinh lớp 10 này không may gặp chấn thương, phải sớm chia tay giải.

"Khi còn tập ở Viettel, Sơn đã bị giãn dây chằng, sau đó phải từ bỏ giấc mơ chơi bóng chuyên nghiệp. Với chấn thương lần này, Sơn dự kiến phải lên bàn mổ và mất khoảng 1 năm mới có thể trở lại với sân cỏ", đội trưởng Lê Đức Hoàn kể.

Đức Hoàn cho biết trước trận, cậu cùng toàn đội quyết tâm giành chiến thắng để làm quà dành tặng đồng đội vắng mặt vì chấn thương. Vì thế, các cầu thủ THPT Thạch Bàn đã mang theo áo đấu của Thanh Sơn để thực hiện màn tri ân, động viên đặc biệt dành cho người đồng đội và tạo nên kỷ niệm đẹp của tuổi học trò.

Với 2 chiến thắng liên tiếp, THPT Thạch Bàn tự tin hướng tới lượt trận cuối vòng bảng gặp THPT Chu Văn An, chiều 14-12 tới.

Thông điệp ý nghĩa đến từ THPT Thạch Bàn ảnh 3