Kết quả thi THPT Quốc gia năm 2015 của học sinh khóa I (2012 - 2015) - Mùa hoa đầu tiên của Trường THPT Thạch Bàn - Hà Nội

Kết quả thi THPT Quốc gia năm 2015 của học sinh khóa I (2012 - 2015) - Mùa hoa đầu tiên của trường THPT Thạch Bàn - Hà Nội

Kết quả thi THPT Quốc gia năm 2015 của học sinh khóa I (2012 - 2015) - Mùa hoa đầu tiên của trường THPT Thạch Bàn - Hà Nội

Kết quả thi THPT Quốc gia năm 2015 của học sinh khóa I (2012 - 2015) - Mùa hoa đầu tiên của Trường THPT Thạch Bàn - Hà Nội

Hà Nội, ngày 29 tháng 7 năm 2015


Kết quả thi THPT Quốc gia năm 2015
của học sinh khóa I (2012- 2015) - Mùa hoa đầu tiên
của Trường THPT Thạch Bàn - Hà Nội


 
          Theo số liệu công bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, trường THPT Thạch Bàn có 294 học sinh dự thi, trong đó có 293 em đỗ tốt nghiệp, đạt tỉ lệ 99,66%. So với tỉ lệ tốt nghiệp chung của cả nước là 91,58% thì ngay ở mùa thi đầu tiên có học sinh lớp 12 dự thi tốt nghiệp, lại được thử thách trong một kỳ thi có quy mô lớn nhất Quốc gia từ trước tới nay, trường THPT Thạch Bàn đã có tỉ lệ HS đỗ tốt nghiệp THPT cao hơn mặt bằng chung cả nước là 8,08%. Hiện chưa có thông báo về tỉ lệ tốt nghiệp THPT của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, song trong khu vực, trường THPT Thạch Bàn là một trong 3 trường THPT cụm Long Biên- Gia Lâm có tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp cao nhất.

         Chiều ngày 28/7/2015, sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố “điểm sàn” Đại học 2015 là 15 điểm, “điểm sàn” Cao đẳng là 12 điểm, niềm vui lại một lần nữa ùa đến với thầy và trò nhà trường. Đối chiếu kết quả thi với ngưỡng điểm sàn Đại học, Cao đẳng năm 2015 do Bộ quy định, trường THPT Thạch Bàn có 253 học sinh đạt ngưỡng 15 điểm trở lên, chiếm tỉ lệ 86,35%. Điều này có nghĩa là có tới hơn 4/5 số học sinh lớp 12 của trường đã được trao cơ hội đăng ký xét tuyển Đại học năm 2015. Số học sinh không đạt ngưỡng 12 điểm có 06 em, chiếm tỉ lệ 2,05%. Với số học sinh này, căn cứ vào nguyện vọng của các em, nhà trường sẽ cùng với gia đình tiếp tục nghiên cứu phương án tuyển sinh của các trường Đại học, Cao đẳng có phương án tuyển sinh riêng nhằm tư vấn, lựa chọn môi trường học tập phù hợp nhất cho các em trong điều kiện thực tại.

         Đã có những học sinh đầu tiên được ghi danh vào trang vàng thành tích mùa thi của học sinh khóa I. Đó là các em Nguyễn Thảo Phương lớp 12A1 trúng tuyển Đại học Ngoại ngữ- Đại học Quốc Gia Hà Nội, Nguyễn Minh Đức lớp 12D2 trúng tuyển Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương, Nguyễn Tiến Dũng lớp 12D4 trúng tuyển Đại học FPT... Theo lịch tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến cuối tháng 11 năm 2015, công tác tuyển sinh của các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước mới kết thúc. Khi đó, nhà trường sẽ có được bức tranh hoàn chỉnh về kết quả mùa thi- tuyển sinh 2015 của lứa học sinh khóa I- mùa hoa đầu tiên của trường.


         Phấn khởi, tự hào với kết quả đạt được, thầy và trò nhà trường, các bậc cha mẹ học sinh không thể nào quên những tháng ngày vất vả, thầy cô - học sinh - gia đình cùng sát cánh. Xác định lứa học sinh đầu tiên của trường có chất lượng đầu vào còn khiêm tốn, trường mới được thành lập và đi vào hoạt động với vô vàn khó khăn, đội ngũ giáo viên mỏng, tuổi nghề còn ít; song những khó khăn ban đầu ấy chỉ làm nóng thêm quyết tâm của thầy và trò nhà trường. Với phương châm mọi hoạt động đều hướng vào người học, tất cả vì sự tiến bộ của học sinh thân yêu, nhà trường đã xác định rõ bước đi và mục tiêu cần đạt cho từng học kỳ của mỗi năm học, đảm bảo dạy học hiệu quả từng giờ lên lớp, kiên trì rèn thói quen tự học cho học sinh; giữ nghiêm kỷ cương trường học, song luôn gần gũi, sẻ chia, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các em để điều chỉnh phương pháp cho phù hợp đối tượng nhằm hướng tới hiệu quả giáo dục tối ưu.

         Đặc biệt trong năm học 2014- 2015, để chuẩn bị tốt nhất cho học sinh lớp 12 tham dự kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia, nhà trường xây dựng một lộ trình dạy- học- kiểm tra đánh giá bám sát định hướng đổi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quan tâm chi tiết tới từng học sinh, đánh giá thường xuyên, thực chất về ý thức, thái độ, kết quả học tập và sự tiến bộ của từng em, đối chiếu với yêu cầu thi cử để lựa chọn biện pháp giúp đỡ phù hợp. Chủ trương này của nhà trường đã được cha mẹ học sinh tin tưởng, ủng hộ và tích cực phối hợp thực hiện.

         Còn nhớ mới đây thôi, những ngày tháng 5 ve ngân ra rả, những trưa tháng 6 nắng nóng như nung, thầy trò vẫn cần mẫn bên nhau, miệt mài học tập cho một ngày mai tươi sáng đang đến rất gần.

         Thế rồi “trăng đến rằm thì trăng tròn”! Ba năm cần mẫn trồng cây chờ ngày hái quả, đến hôm nay, niềm vui vỡ òa trong lòng thầy trò nhà trường. Những gương mặt hân hoan, những nụ cười rạng rỡ, những bàn tay xiết chặt lấy bàn tay... Các con số nêu trên là minh chứng đẹp cho một quá trình lao động nghiêm túc, khoa học, sáng tạo của cả một tập thể, là sản phẩm thực của những khát vọng và sự nỗ lực vươn tới những thành công. Lời tiên tri trong lễ khai giảng năm học đầu tiên 2012- 2013: “...Ngôi trường đang ngày một tươi xanh, cây trái đang chờ ngày đơm hoa, quả ngọt trên cành sẽ xuất hiện” đã đến giờ linh nghiệm!

         Xin được hân hoan chúc mừng nỗ lực và thành công của các em học sinh khóa I thân yêu; xin trân trọng cảm ơn và ghi công các thầy, các cô, các đồng chí cán bộ, nhân viên nhà trường, bằng trí tuệ, sức lực, bằng cả tấm lòng yêu người, yêu nghề, yêu trường, suốt ba năm qua đã luôn lao động không mệt mỏi, “mỗi người làm việc bằng hai”; cùng chung tay góp sức làm nên thành công của chặng đường 3 năm lần thứ nhất trên con đường xây dựng và phát triển của ngôi trường THPT Thạch Bàn yêu dấu, tạo đà vững chắc cho những bước phát triển và thành công tiếp theo. Đúng như lời đồng chí Chử Xuân Dũng - Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phát biểu ghi nhận trong buổi UBND Thành phố Hà Nội kiểm tra công nhận trường THPT Thạch Bàn đạt Chuẩn Quốc gia, ngày 22 tháng 7 năm 2015: Trường THPT Thạch Bàn xứng đáng là trường học “Hiện đại - Thân thiện - Chất lượng” của ngành Giáo dục Thủ Đô!










Kết quả thi THPT Quốc gia năm 2015 của học sinh khóa I (2012- 2015) - mùa hoa đầu tiên của trường THPT Thạch Bàn - Hà Nội








Tác giả: Admin

Nguồn: c3thachban.edu.vn